Friday, 29/03/2024 | 20:47 GMT+7

527 doanh nghiệp tại Bắc Ninh tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải trong quý III/2022

14/10/2022

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện là một trong những nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng điện, góp phần giảm tác hại môi trường; bảo đảm an ninh năng lượng để phát triển bền vững.

Trong quý III năm 2022, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân tại địa phương.
Đặc biệt, trong tháng 8 và tháng 9, khi bắt đầu vào mùa mưa bão cùng với thời tiết nắng nóng vẫn còn diễn ra, PC Bắc Ninh đã nỗ lực hết mình trong điều hành, quản lý kỹ thuật, vận hành hệ thống để đảm bảo đáp ứng đủ các nhu cầu sử dụng điện của người dân.
PC Bắc Ninh luôn phối hợp chặt chẽ với khách hàng doanh nghiệp để đảm bảo điện cho sản xuất​ (Ảnh: PC Bắc Ninh)
Trong đó, để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, PC Bắc Ninh đã làm việc và ký thoả thuận với 527 doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải thương mại (DR) với công suất dự kiến điều hoà là 95.6 MW. Chương trình không chỉ giúp giảm công suất cực đại của hệ thống điện vào giờ cao điểm qua đó tiết giảm điện năng mà còn giúp doanh nghiệp sản xuất tiết giảm chi phí trong sử dụng điện.
Để giúp khách hàng doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến chương trình điều chỉnh phụ tải, PC Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan báo chí trên địa bàn để tuyên truyền tới khách hàng về nguyên nhân của việc phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện vào những thời điểm thời tiết cực đoan. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về những nỗ lực của ngành điện trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân. Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng các ấn phẩm: Tin, bài viết, tờ rơi, cẩm nang, clip tư vấn và hướng dẫn khách hàng… đăng tải trên fanpage, zalo, website của đơn vị.
Chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải đã có sức lan tỏa sâu rộng trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Trong thời gian tới, PC Bắc Ninh tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm, góp phần giảm công suất cực đại, tránh nguy cơ lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Đồng thời, điện lực sẽ tạo điều kiện để cộng đồng nhận thức rõ hơn về tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả. 
Minh Khuê
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện