Saturday, 27/04/2024 | 13:45 GMT+7

Điện lực Nghệ An chủ động làm việc với doanh nghiệp có tiêu thụ điện lớn

20/03/2024

Xác định được trách nhiệm trong việc đảm bảo cung ứng điện, Công ty Điện lực (PC) Nghệ An đã thành lập Đoàn công tác đến làm việc với doanh nghiệp có tiêu thụ điện lớn tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Năm 2024, được dự báo một năm thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, PC Nghệ An đã chủ động sớm triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó, đặc biệt chú trọng chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại tự nguyện (DR).
Cụ thể, Điện lực Nghệ An tích cực triển khai chương trình quản lý nhu cầu điện và chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) phi thương mại thông qua việc trực tiếp đến làm việc với các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh trở lên để vận động tham gia chương trình DR. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tư vấn đến gặp gỡ, trao đổi thông tin với khách hàng về các nội dung, lợi ích, cách thức tham gia chương trình DR.
Tính đến hết tháng 2/2024, Công ty Điện lực Nghệ An đã gặp gỡ, làm việc với 137/137 khách hàng (đạt 100% chỉ tiêu giao) trên địa bàn có sản lượng tiêu thụ điện lớn. Đồng thời kêu gọi, khuyến khích các khách hàng khác cùng tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại DR.
Đoàn công tác của PC Nghệ An làm việc với Công ty CP Xi măng Sông Lam, ký thỏa thuận đồng hành cùng PC Nghệ An tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại DR năm 2024 (Ảnh: PC Nghệ An)
Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam là doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, hệ thống dây chuyền sản xuất là máy móc có công suất cao, tiêu thụ một lượng lớn điện năng, mỗi tháng doanh nghiệp tiêu thụ trung bình khoảng 14 triệu kWh tương đương khoảng 24 tỷ đồng/tháng. Ông Phùng Văn Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam cho biết: Năm 2023, Công ty là một trong những đơn vị hưởng ứng, tham gia nhiệt tình chương trình điều chỉnh phụ tải do Công ty Điện lực Nghệ An phát động như thay đổi giờ làm việc vận hành sản xuất vào các khung giờ thấp điểm, cùng với những giải pháp đồng bộ, nâng cấp các hệ thống máy móc thiết bị hiện đại có công nghệ tiết kiệm điện…
Trong quá trình thực hiện điều chỉnh khung giờ làm việc vào các giờ thấp điểm, tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện, doanh nghiệp cũng gặp những khó khăn trong việc bố trí công tác, ca kíp cho người lao động. Nhưng nhận thấy những lợi ích chung, tạo sự hài hòa cho doanh nghiệp và ngành Điện, đặc biệt là việc hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện sinh hoạt cho người dân trên địa bàn, năm 2024 Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công ty Điện lực Nghệ An thực hiện chương trình DR.
Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian cao điểm hè 2024, Điện lực Nghệ An cũng tăng cường các giải pháp tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Công ty đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện.
Thời gian tới, PC Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các tổ chức trên địa bàn thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó vừa đảm bảo nhu cầu cấp điện ổn định, vừa góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
Điện lực Nghệ An cũng kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, tăng cường các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và chủ động tích cực tham gia chương trình DR do Công ty triển khai. Điện lực Nghệ An cam kết sẽ đồng hành, sát cánh cùng ngành điện và các doanh nghiệp trong việc thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải
Hương Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện