Friday, 26/04/2024 | 20:31 GMT+7

Ireland cung cấp miễn phí bộ thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng cho người dân

24/07/2023

Những bộ thiết bị tiết kiệm năng lượng hiện đang được trang bị tại một số thư viện ở hạt Mayo (Ireland). Những bộ thiết bị này sẽ có tác dụng giúp các hộ gia đình có thể hạn chế hoá đơn tiền điện hàng tháng.

Bộ thiết bị này được Cllr Martin McLoughlin ra mắt tại Thư viện Castlebar vào tháng trước, các bộ thiết bị được phát triển bởi cơ quan năng lượng Codema của Dublin. Mỗi bộ thiết bị có các công cụ và cẩm nang hướng dẫn đi kèm, tất cả đều nhằm mục đích giảm mức sử dụng năng lượng và số tiền mà người dân phải trả hàng tháng.
Các thiết bị tiết kiệm năng lượng hiện đang được trang bị tại một số thư viện địa phương tại khu vực Mayo
Thành phần trong bộ thiết bị đề cập đến ba lĩnh vực sử dụng năng lượng chính trong nhà: sưởi ấm không gian, nước nóng và tiêu thụ điện. Các công cụ có thể giúp xác định các vấn đề phổ biến như: cách nhiệt không đủ, hệ thống thông gió kém và các thiết bị trong nhà có thể làm tăng hóa đơn tiền điện của bạn. Bộ này cũng đi kèm với hướng dẫn sử dụng từng bước và video demo để thuận tiện cho người sử dụng.
Về chi tiết, bộ thiết bị gồm có một nhiệt kế tủ lạnh/tủ đông giúp đo chính xác nhiệt độ của tủ lạnh/ tủ đông để người dùng có thể điều chỉnh mức nhiệt cho phù hợp. Tiếp đến là một máy kiểm tra rò rỉ nhiệt, thiết bị này sẽ cho biết năng lượng bị rò rỉ trong nhà thông qua việc hiển thị màu sắc của đèn led. Điều này giúp phát hiện rò rỉ khí nhiệt và làm nổi bật các khu vực cần cách nhiệt bổ sung và/hoặc chống gió lùa.
Bên cạnh đó, bộ thiết bị còn trang bị máy đo nhiệt độ và độ ẩm, giúp người dùng tính toán cả nhiệt độ cũng như độ ẩm trong nhà. Khi hoạt động, máy sẽ  hiển thị mức năng lượng mà các thiết bị trong nhà tiêu thụ để giúp người dùng tính toán chi phí vận hành của chúng. Ngoài ra, bộ thiết bị có cả công cụ hỗ trợ bộ tản nhiệt giúp các thiết bị điện hoạt động hiệu quả hơn.
Cơ quan năng lượng Codema cho biết việc kiểm soát năng lượng tiêu thụ thông qua bộ thiết bị tiết kiệm năng lượng có thể giúp các gia đình giảm tới  20% hóa đơn năng lượng của họ, đồng thời làm cho ngôi nhà của họ ấm cúng hơn và góp phần tạo nên một môi trường sống tốt hơn.
Hiện, các bộ thiết bị tiết kiệm năng lượng đang có sẵn tại các thư viện ở thị trấn Castlebar hoặc Ballina, người dân hoàn toàn có thể đến đó và mượn chúng để sử dụng miễn phí trong vòng 1 tuần.
Minh Khuê biên dịch (Nguồn: Mayonews)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện