Friday, 03/05/2024 | 04:23 GMT+7

Công ty điện lực Vĩnh Long với các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả

13/09/2011

Nhờ áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện đồng bộ, trong 8 tháng đầu năm 2011, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã tiết kiệm được 4.394.464kWh điện.

Nhờ áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện đồng bộ, trong 8 tháng đầu năm 2011, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã tiết kiệm được 4.394.464kWh điện.

43346ed24_vinh_long.jpg

Công nhân PC Vĩnh Long bảo dưỡng đường dây

Để đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện, đơn vị đã đã tổ thực hiện tốt việc cung cấp điện an toàn, ổn định và xây dựng chương trình tiết kiệm điện một cách chi tiết.

Công ty đã ban hành "Quy định sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả" trong toàn Công ty và các đơn vị trực thuộc; phát động phong trào "Sử dụng điện năng tiết kiệm, hiệu quả"...; tiến hành sửa chữa lớn lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất kỹ thuật; thay định kỳ các thiết bị trong hệ thống đo đếm điện năng đang vận hành; tăng cường kỷ luật vận hành, kiểm tra lưới điện theo quy định, áp dụng các giải pháp kỹ thuật để giảm sự cố...

Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức việc thực hiện thời gian chiếu sáng phù hợp theo tháng, mùa trong năm, mở trễ, tắt sớm ở một số tuyến đường có mật độ giao thông thấp, không quan trọng và cắt giảm 50% số lượng bóng đèn chiếu sáng đường phố, công viên và các biển quảng cáo, tắt hẳn sau 22 giờ đêm hầu hết các hệ thống chiếu sáng trên địa bàn.

Đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra sử dụng điện trong giờ cao điểm; triển khai tiết kiệm điện trong doanh nghiệp sản xuất; tư vấn để khách hàng sử dụng điện hợp lý, tránh dùng thiết bị công suất lớn trong giờ cao điểm, nhất là những ngày nắng nóng kéo dài. Đặc biệt, việc tuyên truyền Chỉ thị 171/CT-TTg về tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ đến các phường, xã, các cơ quan, các khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ rất kịp thời, đầy đủ. Phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân và hướng dẫn sử dụng thiết bị tiết kiệm điện như đèn compact, bóng đèn huỳnh quang, bình nước nóng năng lượng mặt trời...

Đơn vị đã chủ động xây dựng biện pháp chia sẻ với khách hàng những khó khăn trong cung ứng điện, trên cơ sở đó vận động khách hàng bố trí phương thức sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế vào giờ cao điểm, đồng thời duy trì công tác kiểm tra và giám sát thực hiện tiết kiệm điện đối với các cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện. Tư vấn cho doanh nghiệp tìm giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, giới thiệu những dòng sản phẩm tiết kiệm điện theo công nghệ hiện đại nhất, hiệu quả cao với kinh phí đầu tư hợp lý và thu hồi vốn nhanh.

Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo và CBCNV trong toàn Công ty tiếp tục đề ra nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Theo PC Vĩnh Long
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện