Friday, 03/05/2024 | 09:17 GMT+7

Khai trương Showroom thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng

06/08/2013

Sáng nay 2/8, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng - DEEC (thuộc Sở KHCN) và Công ty CP Mặt trời Bách khoa - SolarBK tổ chức khai trương Showroom thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng

Sáng nay 2/8, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng - DEEC (thuộc Sở KHCN) và Công ty CP Mặt trời Bách khoa - SolarBK tổ chức khai trương Showroom thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng tại 51A - Lý Tự Trọng - Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Sở KH&CN, DEEC và SolarBK. Đại diện lãnh đạo EVNCPC có ông Trần Đình Nhân - Phó Tổng giám đốc tham dự. 

Lễ khai trương Showroom thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng

Tại Lễ khai trương, DECC và SolarBK đã giới thiệu khái quát về mô hình tổ chức, các lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Một số giải pháp, thiết bị tiết kiệm năng lượng được SolarBK giới thiệu đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đại biểu tham dự: Giải pháp pin mặt trời tách lưới (off-grid) và hòa lưới (grid-tie ) dành cho hộ gia đình, máy nước nóng năng lượng mặt trời qui mô gia đình và qui mô công nghiệp, các sản phẩm phụ trợ như hệ thống điều khiển BlogiK, hệ thống gia nhiệt Heatpump, các thiết bị tiết kiệm năng lượng và kiểm soát tiêu thụ năng lượng... SolarBK cũng giới thiệu về mô hình ESCO đơn vị này đang thực hiện, với mức tiết kiệm cam kết đến 65% năng lượng tiêu thụ. Đây là mô hình mới mẻ tại Việt Nam, được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp và hộ gia đình có điều kiện tiếp cận, ứng dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; toàn bộ chi phí lắp đặt và quá trình bảo trì, bảo dưỡng trong 5 năm đầu tiên do SolarBK thực hiện, sau 5 năm hệ thống thiết bị hoàn toàn thuộc về khách hàng. 

Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng, Công ty CP Mặt trời Bách khoa và Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng Đà Nẵng ký kết hợp tác triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trong những năm qua, SolarBK được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và ứng dụng năng lượng tái tạo. Đơn vị này là một trong những đối tác của EVNCPC trong chương trình hỗ trợ quảng bá, lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời giai đoạn 2011 - 2015. SolarBK cũng được biết đến là đơn vị đã thực hiện dự án chiếu sáng Trường Sa bằng hệ thống điện gió và điện mặt trời, đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời (PV Panel) cho dự án Ngôi nhà xanh - Một Liên Hợp Quốc (Green One UN House) tại Việt Nam.

Cắt băng khai trương Showroom

Showroom thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng được khai trương trong dịp này là một trong những nỗ lực mới của SolarBK, hợp tác cùng Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ để đưa các giải pháp, thiết bị tiết kiệm năng lượng, ứng dụng năng lượng tái tạo đến cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, với thông điệp: "Mang đến cho người tiêu dùng những hiểu biết về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm và hiệu quả năng lượng".

Minh Vũ

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện