Sunday, 28/04/2024 | 07:24 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng trong ngành luyện kim đen tại Na Uy

18/06/2015

Một công ty mangan tại Na Uy đang triển khai dự án tái chế lớn với kỳ vọng mở ra tiềm năng mới về tiết kiệm năng lượng trong ngành luyện kim đen.

Một công ty mangan tại Na Uy đang triển khai dự án tái chế lớn với kỳ vọng mở ra tiềm năng mới về tiết kiệm năng lượng trong ngành luyện kim đen. Trọng tâm của dự án này là sử dụng một hệ thống lò mới, hiện đại, hiệu năng cao, ít phát thải và thân thiện với môi trường.

Ông Bjørn Ugedal, Giám đốc điều hành của công ty này cho biết, hệ thống lò cũ từ năm 1989 đến nay đã trở nên lỗi thời, tiêu tốn nhiều năng lượng và nhiên liệu. Trong khi sản phẩm đầu ra có chất lượng thấp, phát thải nhiều khí các-bon và phải dành nhiều thời gian, công sức cho hoạt động bảo dưỡng.

Tuy nhiên, với hệ thống lò mới, công ty có thể thay thế các loại nhiên liệu hoá thạch như than, dầu mỏ và khí đốt bằng khí thải dễ cháy. Từ đó, giúp giảm thiểu triệt để lượng phát thải khí nhà kính và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá. Đồng thời, hiệu năng vận hành của nhà máy cũng sẽ được tăng lên và tiết kiệm 25-30 GWh điện so với hệ thống lò cũ.

Anh Tuấn (Theo MIP)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện