Sunday, 28/04/2024 | 02:02 GMT+7

PC Gia Lai triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024

20/03/2024

Giờ Trái đất năm 2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, lan tỏa trong cộng đồng hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Công ty Điện lực (PC) Gia Lai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nắm được thông tin, hưởng ứng tham gia sự kiện.

Theo đó, PC Gia Lai đã tăng cường công tác tuyên truyền: treo băng rôn, phướn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024 tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở các đơn vị trực thuộc và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng, các tuyến đường lớn. Đồng thời, làm việc với đơn vị quản lý chiếu sáng trên địa bàn để thống nhất phương án tiết giảm phụ tải tối ưu đối với các công trình quảng cáo, biển hiệu ngoài trời, công trình chiếu sáng công cộng... trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.
Bên cạnh đó, công ty còn vận động cán bộ, công nhân viên, khách hàng tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024" tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/; Giải chạy online hưởng ứng chiến dịch từ ngày 16 đến 31/3/2024.
PC Gia Lai tăng cường tuyên truyền để người dân tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất
Trước đó, PC Gia Lai đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tổ chức các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại các trường học; đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội thông qua các nền tảng Zalo, Facebook để truyền thông trực tiếp tới khách hàng; phát tờ rơi đến người dân vùng sâu, vùng xa; đặc biệt nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình vào mùa nắng nóng.
Anh Nguyễn Đức Thắng - Cửa hàng Điện Anh Khoa, T.Pleiku chia sẻ: “Gia đình tôi luôn quan tâm đến công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Không chỉ đến thời điểm diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất chúng tôi mới tiết kiệm điện mà thường ngày chúng tôi cũng rất chú trọng việc này. Gia đình tôi lâu nay dùng bình nước nóng năng lượng mặt trời, điện sân vườn sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời, thay thế đèn Led, sử dụng thiết bị công nghệ mới tiết kiệm điện… Nhờ đó, trước đây chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình tôi khoảng hơn 3 triệu đồng thì hiện nay chỉ khoảng 1,5 triệu đồng”.
PC Gia Lai tổ chức các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại trường học
Ông Trần Minh Thắng - Giám đốc Điện lực Pleiku cho hay: “Để triển khai hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024, Điện lực Pleiku đã tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Trong đó, đối với hệ thống chiếu sáng trên đường phố, Điện lực làm việc với Phòng Quản lý đô thị và Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai để thực hiện tiết kiệm điện đối với hệ thống chiếu sáng này. Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền tới khách hàng khi đến làm việc trực tiếp tại cơ quan để phối hợp với ngành Điện trong việc sử dụng điện tiết kiệm ngay tại gia đình, làm sao để việc tiết kiệm điện trở thành ý thức của mỗi hộ gia đình, mỗi người dân”. 
Qua 15 năm tổ chức (từ năm 2009 đến nay), chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên toàn quốc; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cộng đồng đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả - giải pháp căn bản để bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia cũng như bảo đảm sự phát triển ổn định của nền kinh tế.
Theo: EVN
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện