Saturday, 27/04/2024 | 18:53 GMT+7

Bến Tre nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

21/03/2024

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với sự kiện chính tắt đèn trong 1 giờ sẽ diễn ra vào tối 23/03/2024.

Tại Bến Tre, để hưởng ứng sự kiện này, Công ty Điện lực Bến Tre đã chủ trì và phối hợp với các đoàn thể tổ chức nhiều sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì mục tiêu chung là tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Công ty Điện lực Bến Tre đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa và hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hình thức phát tờ rơi, treo băng rôn, áp phích tại các cơ quan, đơn vị, các khu tập trung đông dân cư. Ngoài ra, Công ty Điện lực Bến Tre đã phối hợp các hội, đoàn thể các địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả đến tận các tổ nhân dân tự quản... Đây là những hoạt động được Ngành điện duy trì thực hiện nhiều năm liền, theo đó, tiết kiệm điện gần như đã trở thành thói quen của một bộ phận dân cư.
CBCNV Công ty Điện lực Bến Tre xuống dường chạy bộ kêu gọi hưởng ứng Giờ trái đất, sau đó đến các ngã tư đường phát tờ rơi tuyên truyền sự kiện đến người dân.
Trong những năm qua, nhận thức được vai trò quan trọng của thế hệ trẻ đối với công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh luôn chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về bảo vệ môi trường, sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm năng lượng thông qua việc phối hợp với Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất. 
Bên cạnh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh cũng kêu gọi lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cùng thực hiện các sản phẩm, công trình, phần việc thiết thực trên địa bàn tỉnh nhằm lan tỏa và tác động đến ý thức của mỗi người dân trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường thông qua các hành động như: ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường… hướng tới một tương lai xanh và mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Công ty Điện lực Bến Tre cũng phối hợp Tỉnh Đoàn thực hiện 01 công trình thắp sáng tuyến đường nông thôn trị giá 50.000.000 đồng và 5.000 quyển tập cho học sinh nghèo khó khăn...
Riêng trong chiến dịch giờ trái đất tối 23/3 tới, Công ty Điện lực Bến Tre sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động tại Công viên Đồng Khởi và thực hiện nghi thức tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, kết hợp các hoạt động giao lưu văn nghệ, tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng…
Chiến dịch Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên với quy mô toàn cầu nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2024 là: “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng…
Được biết, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023, trong 1 giờ tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, Bến Tre đã tiết kiệm được 4.700 kWh.
Theo: Trang tin Điện tử ngành Điện
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện