Saturday, 27/04/2024 | 13:30 GMT+7

Học sinh học tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

22/03/2024

Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình (Hà Nội) vừa phối hợp với Công ty Điện lực tổ chức Lễ Phát động chương trình Giờ Trái đất năm 2024. Học sinh toàn trường học về các giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, đại diện của Công ty Điện lực địa phương đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho học sinh, giáo viên các phương thức tiết kiệm điện.
Đây thực sự là những kiến thức thường ngày bổ ích, tác động không nhỏ đến ý thức tiết kiệm điện của mỗi người. Qua đó, các em học sinh hiểu rõ hơn đặc điểm của từng thiết bị điện quen thuộc như: bóng đèn, quạt điện, điều hòa… biết sử dụng chúng một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.
Sau khi lắng nghe đại diện Công ty điện lực hướng dẫn về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm nhiều học sinh đặt những hỏi liên quan đến sử dụng điện an toàn ở nhà, ở trường học cũng như một số tình huống cấp bách.
Học sinh, giáo viên được tuyên truyền về các phương thức tiết kiệm điện.
Ông Phạm Anh Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình (Hà Nội) phát động Giờ Trái Đất năm 2024 đến toàn thể thầy cô, học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi nói riêng và toàn quận nói chung.
Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào 20 giờ thứ Bảy ngày 23/3 tới, trong đó kêu gọi toàn bộ học sinh, nhà giáo cùng người dân trên địa bàn cùng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.
Học sinh Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình (Hà Nội) cam kết hưởng ứng Giờ trái đất, bảo vệ môi trường.
Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế thường niên do Quỹ Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đối khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong đó, kêu gọi các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, sản xuất, các cơ quan đoàn thể tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút.
Sự kiện này bắt đầu từ năm 2007, lần đầu tiên tổ chức ở Sydney với sự tham gia của khoảng 2 triệu người nhưng đến nay đã lan tỏa mạnh mẽ ở khắp nơi trên thế giới.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 23/3/2024. Ngoài ra, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương kêu gọi công chúng hưởng ứng với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero”. Nhiều sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì mục tiêu chung của Việt Nam.
Theo: Báo Tiền Phong
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện