Sunday, 28/04/2024 | 17:33 GMT+7

Australia muốn hợp tác năng lượng với Việt Nam

08/11/2010

Trong chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Thương mại bang Queensland (Australia) Stephen Robertson đã tiếp xúc, làm việc với đại diện các cơ quan chính phủ và những công ty Việt Nam. Ông Robertson nhận định: "Việt Nam đang được xem là một trong những nền kinh tế tăng trưởng mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Điều này góp phần tạo ra cơ hội toàn cầu cho các công ty trong nhiều lĩnh vực. Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam".

Ngày 2/11, Bộ trưởng Thương mại bang Queensland (Australia) Stephen Robertson thông báo bổ nhiệm Giám đốc phát triển thương mại tại TP HCM để hợp tác về năng lượng, phát triển đô thị và giáo dục với Việt Nam.


 

Trong chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Thương mại bang Queensland (Australia) Stephen Robertson đã tiếp xúc, làm việc với đại diện các cơ quan chính phủ và những công ty Việt Nam.


 

Ông Robertson nhận định: "Việt Nam đang được xem là một trong những nền kinh tế tăng trưởng mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Điều này góp phần tạo ra cơ hội toàn cầu cho các công ty trong nhiều lĩnh vực. Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam".



 

australia.jpg


Bộ trưởng Thương mại bang Queensland (Australia) Stephen Robertson trao đổi với báo chí tại trụ sở Lãnh sự quán Australia tại TP HCM ngày 2/11



Bộ trưởng Robertson cho biết thêm, bang Queensland đặc biệt kỳ vọng là đối tác chiến lược lâu dài của Việt Nam trong lĩnh vực khai khoáng.


 

Ông Robertson tiết lộ, tại Queensland, nguồn tài nguyên than đá rất dồi dào với chất lượng tốt, có thể khai thác đến 400-500 năm nữa. Chính vì vậy, bên cạnh việc xuất khẩu than đá đến các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan..., bang Queensland xem Việt Nam là thị trường tiềm năng tiêu thụ nguồn khoáng sản này.


 

Ngoài ra, ngài Bộ trưởng Thương mại bang Queensland còn cho hay, với thế mạnh tài nguyên và công nghệ năng lượng sạch sẵn có, bang này cũng tính đến việc cung cấp khí gas, năng lượng sạch cho thị trường Việt Nam với mức giá hợp lý và cạnh tranh.

 

 

Theo VnExpress

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện