Tuesday, 07/05/2024 | 01:16 GMT+7

Audi Q5 Hybrid – xe SUV hạng nhỏ “lai” đầu tiên

16/11/2010

Theo thông tin từ hãng Audi, mẫu SUV Q5 sẽ được giới thiệu trong triển lãm Los Angeles năm nay như một tân binh mới của dòng full-hybrid nhờ khả năng chạy riêng bằng xăng hoặc điện và kết hợp cả hai. Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2011, Audi Q5 Hybrid sẽ là mẫu SUV hạng nhỏ đầu tiên được ứng dụng hệ dẫn động “lai”. Hiện nay, hãng Audi chưa công bố nhiều chi tiết liên quan đến sản phẩm mới. Chỉ biết rằng, Audi Q5 Hybrid sẽ lấy năng lượng từ khối động cơ TFSI dung tích 2.0 lít cho công suất 211 mã lực và mô men xoắn 350 Nm tương tự Volkswagen Golf GTI.

Theo thông tin từ hãng Audi, mẫu SUV Q5 sẽ được giới thiệu trong triển lãm Los Angeles năm nay như một tân binh mới của dòng full-hybrid nhờ khả năng chạy riêng bằng xăng hoặc điện và kết hợp cả hai.

 

Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2011, Audi Q5 Hybrid sẽ là mẫu SUV hạng nhỏ đầu tiên được ứng dụng hệ dẫn động “lai”. Hiện nay, hãng Audi chưa công bố nhiều chi tiết liên quan đến sản phẩm mới. Chỉ biết rằng, Audi Q5 Hybrid sẽ lấy năng lượng từ khối động cơ TFSI dung tích 2.0 lít cho công suất 211 mã lực và mô men xoắn 350 Nm tương tự Volkswagen Golf GTI.


audi2.jpg


Kết hợp động cơ với một môtơ điện sở hữu công suất 34 mã lực lấy sức mạnh từ cụm 72 pin lithium-ion, Audi Q5 Hybrid có thể sản sinh tổng công suất 245 mã lực và đảm bảo tính năng hoạt động vừa ý khách hàng. Môtơ điện có đủ năng lượng để cung cấp cho hoạt động của Audi Q5 Hybrid trong quãng đường 3 km ở vận tốc 60 km/h.

 

Khi lái Audi Q5 Hybrid, người tiêu dùng có thể chọn 1 trong 3 chế độ, bao gồm EV, D và S. Trong đó, EV là chế độ chạy bằng riêng năng lượng điện; D là chế độ tiêu chuẩn; và S là chế độ hỗ trợ. Nhờ hệ dẫn động hybrid, Audi Q5 Hybrid chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu ở mức 7 lít/100 km và thải ra 160 g CO2 trên mỗi cây số. Tất nhiên, đây chỉ là những thông số ban đầu, có thể khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2011, Audi Q5 Hybrid sẽ chứng kiến một số thay đổi.

 

Nhìn từ bên ngoài, Audi Q5 Hybrid gây ấn tượng với bộ mâm 19 inch độc đáo, lưới tản nhiệt màu đen bóng và logo nhà sản xuất gắn trên cản va trước/sau. Bên trong không gian nội thất, khách hàng có thể nhận ra đồng hồ đo năng lượng sử dụng đã thay thế cho đồng hồ đo vòng tua động cơ. Bên cạnh đó còn có hệ thống đa phương tiện hiển thị chế độ và dòng năng lượng.

 

Thúy Hằng

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện