Sunday, 28/04/2024 | 06:49 GMT+7

Ra mắt hệ thống định vị thiết bị điện mặt trời

28/01/2011

Hệ thống định vị trực tuyến mới ra mắt cho phép con người có thể tính toán chính xác lượng năng lượng thu nhận được hệ thống cung cấp điện mặt trời tại một điểm nhất định cũng như số tiền có thể tiết kiệm được từ các thiết bị trước khi quyết định vị trí lắp đặt chúng. Hệ thống này vừa đã được đưa vào sử dụng tại thành phố Dever, bang Colorado, Australia.

Hệ thống định vị trực tuyến mới ra mắt cho phép con người có thể tính toán chính xác lượng năng lượng thu nhận được hệ thống cung cấp điện mặt trời tại một điểm nhất định cũng như số tiền có thể tiết kiệm được từ các thiết bị trước khi quyết định vị trí lắp đặt chúng. Hệ thống này vừa đã được đưa vào sử dụng tại thành phố Dever, bang Colorado, Australia.

 

Bản đồ định vị mặt trời Dever mang hình thức của một website do Chính quyền hội đồng thành phố Dever (DRCOG) phát triển. Nó được kết nối với một số thiết bị trực tuyến tương tự tại các bang khác với mục đích nâng cao lợi ích của hệ thống quang điện mặt trời.


map-global-insolation-solar-power.jpg


Theo bà Jennifer Schaufele, phụ trách điều hành DRCOG, website này giúp các chủ đất xác định được kích thước tốt nhất nào là tốt nhất đối với hệ thống điện mặt trời của mình, đồng thời được kết nối với những nhà lắp đặt tại địa phương.Website được thiết kế nhằm khuyến khích người dân sử dụng năng lượng tái tạo nhiều hơn và gia tăng công ăn việc làm trong lĩnh vực nhiên liệu.

 

Bà nói: “DRCOG rất tự hào vì nỗ lực này bởi nó đã kết nối cộng đồng với khả năng của các công ty tư nhân để giải quyết vấn đề công ăn việc làm, vốn đang là vấn đề nhức nhối của nền kinh tế. Nó cũng cho thấy tiềm năng năng lượng mặt trời đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng”.

 

Sử dụng các thông tin từ Hiệp hội những ngành công nghiệp năng lượng mặt trời Colorado (COSEIA), website định vị mặt trời cũng cung cấp những tính toán về chi phí và lời khuyên, cùng với những khoản tiền tiết kiệm có thể tiết kiệm được từ chi phí năng lượng và các thông tin mang tính tích cực.

 

Theo ông Max Sylvester, đồng sáng lập Energy Matters – công ty chuyên về các giải phát điện mặt trời tại Australia, bằng cách ứng dụng các dự án như Bản đồ mặt trời Dever để làm gương, các hội đồng thành phố của Australia có thể làm được nhiều hơn nữa cho mục tiêu khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo và thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp mặt trời tại địa phương.

 

Ông Sylvester nói: “Khi sử dụng năng lượng mặt trời, nắm được sản lượng điện năng được sinh ra là điều tối quan trọng. Công ty chúng tôi đã cung cấp hệ thống định vị mặt trời toàn quốc giúp người dân có thể quan sát ngôi nhà hoặc tòa nhà của mình từ trên xuống, đo lượng ánh sáng trung bình mà họ nhận được và đưa ra các gợi í về hệ thống quang điện mặt trời trong từng trường hợp cụ thể. Chúng tôi cũng cung cấp ứng dụng Solar Analyser - ứng dụng miễn phí dành cho iPhone, giúp người sử dụng xem xét được những tác động của bất cứ địa điểm bóng râm nào trong khu vực”.

 

“Chúng tôi biết chính xác lượng ánh sáng mặt trời tại từng địa điểm, vì thế việc xác định lượng năng lượng sản sinh tại mỗi nơi đó là việc dễ dàng. Dưới hệ thống thuế FiTs, khác hàng có thể nhận tín dụng cho toàn bộ lượng năng lượng được tạo ra, do đó, giá trị của loại năng lượng này cũng được tính toán dễ dàng. Sẽ phức tạp hơn nếu người tiêu dùng chỉ được nhận tín dụng cho những khoản năng lượng dư thừa mà thiết bị của họ hoàn trả lại để hòa vào mạng lưới, nhưng điều này không phải là không thể, bởi lượng năng lượng sử dụng trung bình trong gia đình cũng sẽ dược tính toán”.

 

Lê My (theo energymatters.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện