Friday, 17/05/2024 | 19:09 GMT+7

Mẫu xe điện Scion iQ sẽ xuất hiện vào năm 2012

04/07/2011

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản vừa tuyên bố phiên bản xe Prius v của hãng sẽ có mặt tại Mỹ vào mùa Thu này còn phiên bản xe điện Prius c sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2012.

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản vừa tuyên bố phiên bản xe Prius v của hãng sẽ có mặt tại Mỹ vào mùa Thu này còn phiên bản xe điện Prius c sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2012.

fa576a4d1_iq.jpg

Mặc dù vẫn còn có vấn đề do hậu quả của trận động đất kèm sóng thần hồi tháng Ba vừa qua tại Nhật Bản để lại, song hãng xe của Nhật Bản này vẫn huy động đủ nguồn lực để sản xuất một số xe hybrid và bàn giao đúng thời hạn là điều không làm nhiều người ngạc nhiên.

Tuy nhiên, điều khiến người ta ngạc nhiên là việc hãng xe này có thể vẫn giữ đúng kế hoạch đưa mẫu xe điện Scion iQ vào thị trường Mỹ trong năm 2012. Các quan chức của hãng trước đây nói rằng họ gặp phải các vấn đề trong khâu cung ứng phụ tùng và không thể đưa ra thời hạn chính xác giới thiệu mẫu xe iQ chạy điện trên.

Tại châu Âu, phiên bản xe điện này sẽ được bán dưới thương hiệu Toyota iQ và nguyên mẫu của nó đã được giới thiệu tại triển lãm ôtô Geneva diễn ra trong năm nay. Nguyên mẫu này sẽ lăn bánh trên các đường phố châu Âu trong năm nay nhằm chuẩn bị cho việc tung nó ra thị trường thông qua một chương trình cho thuê nhiều khả năng được triển khai vào năm tới.

Phiên bản xe trên sử dụng pin lithium-ion giúp xe có thể đi được quãng đường dài 105 km trong một lần sạc.

Theo thông cáo báo chí của Toyota: “Dòng xe Prius đã thống trị thị trường xe hybrid khi chiếm tới hơn 50% thị phần. Với việc giới thiệu phiên bản xe trên, Toyota sẽ tận dụng lợi thế của thương hiệu này và đem lại mọi lợi ích có thể có cho mẫu xe Prius ở mọi phiên bản. Phiên bản Prius c compact sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2012 có kiểu dáng rất ấn tượng và là mẫu xe chạy trong thành phố. Chúng tôi tin rằng đây xe là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ”.

Theo TTXVN

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện