Wednesday, 08/05/2024 | 14:51 GMT+7

Đèn đường tự bật, tắt khi xe chạy qua

14/07/2011

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Bandung của Indonesia vừa thiết kế một hệ thống đèn đường có thể tự động bật, tắt khi có xe chạy qua nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng đáng kể cho các TP lớn, đồng thời vẫn giữ an toàn cho các phương tiện giao thông

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Bandung của Indonesia vừa thiết kế một hệ thống đèn đường có thể tự động bật, tắt khi có xe chạy qua.

6d67ece76_ledstreetlights.jpg

Ảnh minh họa

Trong các TP lớn, hệ thống đèn đường chiếu sáng luôn cần thiết để giảm thiểu tai nạn giao thông nhưng rất tốn kém và không hiệu quả trên các tuyến đường vắng. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng hệ thống chiếu sáng tự động mới, chỉ gồm các máy chụp ảnh, đèn và máy tính. Máy ảnh của hệ thống có thể chụp ảnh các loại xe với tốc độ 25 khung hình mỗi giây rồi truyền về máy tính xử lý hình ảnh để xác định xem có đúng là một chiếc xe hay không. Nếu đúng thì đèn sẽ được bật khi xe chạy qua và sau đó tự tắt.

Hệ thống này vẫn còn tiếp tục được thử nghiệm về độ nhạy với các điều kiện thời tiết và phương tiện giao thông khác nhau nhưng hứa hẹn có thể giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng đáng kể cho các TP lớn, đồng thời vẫn giữ an toàn cho các phương tiện giao thông.

Theo Người Lao động
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện