Sunday, 28/04/2024 | 06:23 GMT+7

Trao giải cuộc thi Sáng tạo tiết kiệm năng lượng lần thứ I năm 2011

21/08/2011

Cuộc thi sáng tạo và tiết kiệm năng lượng nằm trong hoạt động của Hội chợ triển lãm về tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh nhằm cổ động, khuyến khích các bạn trẻ tham gia sáng tạo tiết kiệm năng lượng hoặc tìm kiếm ra nguồn năng lượng mới.

Chiều 19/8, vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo tiết kiệm năng lượng 2011 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình.

Sau hơn 02 tháng phát động, vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo tiết kiệm năng lượng lần thứ I năm 2011 do Sở Công thương phối hợp với Trung tâm Khoa học và Công nghệ trẻ Thành Đoàn Tp tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội trợ Tân Bình đã tiếp nhận tổng cộng 80 sản phẩm, mô hình và ý tưởng sáng tạo về tiết kiệm năng lượng gửi dự thi.

Các đôi tượng dự thi có tuổi từ 6 đến dưới 30 tuổi đến từ khắp các vùng miền trong cả nước. Sau vòng thi bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 10 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia Vòng chung kết xếp hạng.

45830f41b_nd.jpg

Phạm Ngọc Anh Tùng đang đi thử xe điện scooter của mình


Kết quả, giải nhất được trao cho Dương Thị Thanh Thuỷ với ý tưởng "Nghiên cứu tái chế dầu mỡ trong nước thải nhà hàng khách sạn làm nhiên liệu sinh học"; Giải Nhì được trao cho sản phẩm "Máy ấp trứng tự động sử dụng năng lượng mặt trời" của Lê Tấn Phúc (sinh viên Đại học Nông Lâm); 2 sản phẩm đồng giải 3 gồm "Xe điện scooter tiết kiệm năng lượng" của sinh viên Đại học Bách khoa TP. HCM Phạm Ngọc Anh Tùng và "Bộ thí nghiệm đa năng dùng HDL - 9000 trong đào tạo và thực nghiệm lập trình điều khiển phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu" của Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải và sinh viên Trần Bá Trung (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM).


Tại Việt Nam, trong những năm qua, các cấp lãnh đạo đã đặc biệt quan tâm đến việc nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ; cải tiến kỹ thuật trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Cuộc thi là một sân chơi thú vị và bổ ích khuyến khích phong trào nghiên cứu, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên, học sinh đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng đang ngày càng cạn kiệt.

Hội thi này là một chương trình hoạt động hướng đến giới trẻ trong khuôn khổ Hội chợ triễn lãm quốc tế ENERTEC EXPO 2011.

Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi, ông Đoàn Kim Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ - Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Cuộc thi sáng tạo và tiết kiệm năng lượng nằm trong hoạt động của Hội chợ triển lãm về tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh nhằm cổ động, khuyến khích các bạn trẻ tham gia sáng tạo tiết kiệm năng lượng hoặc tìm kiếm ra nguồn năng lượng mới. Các ý tưởng sáng tạo này có thể tiếp cận trực tiếp với các DN đang tham gia triển lãm hiện nay đầu tư, phối hợp nghiên cứu để tiếp tục phát triển lên nữa để ý tưởng đi vào cuộc sống".

Thúy Hằng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện