Thursday, 02/05/2024 | 21:46 GMT+7

Thiết kế tua bin gió mới không cánh thân thiện với loài chim

11/04/2013

Các nhà nghiên cứu tại Đại học công nghệ Delft đã hợp tác với Mecanoo, công ty kiến trúc Hà Lan để chế tạo tua bin gió thân thiện với loài chim, có thể chuyển đổi năng lượng gió thành điện mà không cần bất cứ bộ phận chuyển động cơ học nào.

1d56492b1_dung_tuabin.jpgMới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học công nghệ Delft đã hợp tác với Mecanoo, công ty kiến trúc Hà Lan để chế tạo tua bin gió thân thiện với loài chim, có thể chuyển đổi năng lượng gió thành điện mà không cần bất cứ bộ phận chuyển động cơ học nào. Tua bin mới gọi là EWICON, được lắp đặt tại Đại học Công nghệ Delft tháng 3 vừa qua.
 
Tuabin gió không cánh này sử dụng chuyển động của các giọt nước tích điện để sinh ra điện. Nó có thể được lắp đặt trên đất liền và ngoài khơi hoặc gắn trên mái nhà.
 
Khung thép của tua bin EWICON chống đỡ khung của các ống thép ngang. Bên trong khung đó, các hạt nước tích điện được tạo ra và được gió cuốn đi. Chuyển động của chúng sinh ra dòng điện, sau đó được chuyển vào lưới điện. Tua bin gió đặc biệt này không gây tiếng ồn; không tạo bóng râm. Vì tua bin mới không có các chi tiết động, do đó, chi phí bảo dưỡng thấp nó thấp hơn nhiều so với các tua bin gió thông thường.
 
 KA Theo Inhabitant

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện