Friday, 17/05/2024 | 19:01 GMT+7

Nghiên cứu tế bào pin hữu cơ quang năng

27/05/2013

Học viện công nghệ Karlsruhe vừa nhận được khoản tiền 4.35 triệu EUR (tương đương 5.22 triệu USD) từ Bộ Giáo Dục liên bang Đức để bắt đầu tiến hành dự án nghiên cứu pin quang năng hữu cơ có thể in được (OPV) kéo dài trong 4 năm.

95b476b08_thao_2.jpgHọc viện công nghệ Karlsruhe vừa nhận được khoản tiền 4.35 triệu EUR (tương đương 5.22 triệu USD) từ Bộ Giáo Dục liên bang Đức để bắt đầu tiến hành dự án nghiên cứu pin quang năng hữu cơ có thể in được (OPV) kéo dài trong 4 năm.

Dự án nhằm mục tiêu tăng cường hiệu suất của các tấm pin năng lượng mặt trời hữu cơ thêm 10%. Nghiên cứu sẽ được tiến hành dưới sự chỉ đạo của tiến sĩ Alexander Colsmann tại học viện công nghệ chiếu sáng (LTI).

Những tế bào quang năng dẻo có thể thích nghi với mọi bề mặt địa hình. Thế hệ tế bào quang năng mới sẽ mang những đặc tính nổi bật như sáng, dẻo dai, hầu như trong suốt và tốn ít chi phí sản xuất. Tế bào quang năng hữu cơ có thể thích nghi với hầu hết mọi địa hình bởi thiết kế in đầy tính nghệ thuật kết hợp với quá trình mạ lớp vỏ ngoài.

Ngoài ra, dự án còn nhận được sự hỗ trợ từ học viện Frauhofer, Postdam và đại học Queensland/Australia.

 Thanh Thảo theo Solarserver


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện