Wednesday, 08/05/2024 | 20:06 GMT+7

Sử dụng pin tái chế cho xe hybrid để bảo vệ môi trường

09/07/2013

Với công nghệ tái chế pin thì các xe ô tô Hybrid của Honda sẽ mang tính chất bền vững hơn trước đây.

Nhiều nhà sản xuất xe hơi lớn đã giới thiệu xe hybrid của họ trên thị trường và Honda là một trong số đó. Xe ô tô Hybrid của Honda đang rất phổ biến với mọi người vì chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và công nghệ bền vững. Honda đã quyết định đưa xe hybrid của mình lên một bậc cao hơn bằng cách sử dụng pin được tái chế - đây là bước phát triển mới của Honda.

ef6319ff0_hybrid230413.gif

Với công nghệ tái chế pin thì các xe ô tô Hybrid của Honda sẽ mang tính chất bền vững hơn trước đây. Xe Hybrid bền vững vì chúng giảm lượng khí thải CO2 vào môi trường so với các loại xe tương tự khác. Sở dĩ xe Hybrid làm được điều đó là nhờ vào Pin kim loại được lắp đặt trong nó. Tuy nhiên kim loại cần phải được khai thác và trải qua một quá trình lâu dài để chuyển đổi chúng thành pin cho xe cộ. Khi xét về điều này rõ ràng xe Hybrid không thực sự thân thiện với môi trường như nhiều người đã nghĩ. Do đó Honda đã quyết định tái chế pin metal hydride nickel để làm cho chúng thực sự thân thiện với môi trường. 

Để thực hiện ý tưởng này Honda đã phát triển một phương pháp để tái chế pin metal hydride nickel bằng cách bổ sung thêm muối được điện phân nóng chảy vào hỗn hợp liên kim loại có trong pin metal hydride nickel. Kết quả thu được kim loại tinh khiết đến gần 99%, tương đương với các kim loại được chiết xuất trực tiếp từ quặng. Hiện nay Honda đang cố gắn để tái chế pin từ rất nhiều xe bị hư hỏng do thảm họa động đất để tái sử dụng trong dòng xe Hybrid mới. Sáng kiến này của Honda được đánh giá cao vì nó là một bước để thực hiện chiến dịch bảo vệ môi trường. Đó là lý do tại sao những chiếc xe hybrid của Honda dần được phổ biến trên toàn thế giới.

 Lê My Theo Ecofriend.com


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện