Wednesday, 08/05/2024 | 17:20 GMT+7

Giảm một nửa tiêu thụ nhiên liệu của máy móc bằng chuyển đổi hybrid

27/09/2013

Nhiều ô tô (hybrid) lại có tính năng phanh “tái sinh”, nghĩa là ô tô có khả năng khai thác năng lượng tạo ra khi phanh và lưu nó trong ắc qui để sử dụng sau đó.

Nhiều ô tô (hybrid) lại có tính năng phanh “tái sinh”, nghĩa là ô tô có khả năng khai thác năng lượng tạo ra khi phanh và lưu nó trong ắc qui để sử dụng sau đó. Điều này giúp tăng tối đa số lượng thời gian mà xe có thể chạy trên một lần sạc. Sau đó, người ta tự hỏi có thể thu được bao nhiêu năng lượng từ các máy xây dựng, máy khai thác mỏ và máy công nghiệp khi chúng hoạt động. Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Aalto, Phần Lan đã quyết định tìm hiểu và cuối cùng báo cáo có thể giảm 50% tiêu thụ nhiên liệu của những chiếc máy này.

509a3c351_dung_nhienlieu.jpg

Nhóm nghiên cứu đã bổ sung các hệ thống truyền tải điện (bao gồm các động cơ) cho nhiều loại máy di động không có đường đốt trong hiện có, chuyển đổi hiệu quả chúng thành các hybrid. Khác với ô tô, các máy này không dành nhiều thời gian cho chuyển động dừng và đi, do đó phanh không phải là nguồn chủ yếu sinh ra năng lượng. Thay vào đó, phần lớn năng lượng bắt nguồn từ các hoạt vận hành như giảm tốc độ và giảm trọng tải.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang trong quá trình xác định hành động khác cung cấp nhiều năng lượng nhất. Bằng cách chạy một phần bằng điện ắc quy có nguồn gốc từ năng lượng tự tạo ra, các thiết bị thử nghiệm sử dụng ít nhiên liệu hơn 50%. Công nghệ hybrid này cũng có thể dẫn tới giảm khí thải, kiểm soát tốt hơn và linh hoạt hơn trong thiết kế của các máy. Ngoài ra, năng lượng được lưu giữ không dùng đến có thể được cũng cấp cho lưới điện.
 
Theo innovationtoronto.com

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện