Sunday, 28/04/2024 | 05:32 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm năng lượng bằng năng lượng mặt trời

09/12/2013

Công ty Power-One sẽ cho ra mắt nghiên cứu đầu tiên về giải pháp dự trữ năng lượng mặt trời dành cho các hộ gia đình tại Hội Chợ Năng Lượng Mặt Trời UK được tổ chức tại Birmingham, Anh từ ngày 8 đến 10 tháng 10 năm 2013.

Công ty Power-One (Camarillo, California, Mỹ) sẽ cho ra mắt nghiên cứu đầu tiên về giải pháp dự trữ năng lượng mặt trời dành cho các hộ gia đình tại Hội Chợ Năng Lượng Mặt Trời UK được tổ chức tại Birmingham, Anh từ ngày 8 đến 10 tháng 10 năm 2013. Ắc quy năng lượng mặt trời và các công nghệ tiết kiệm năng lượng mặt trời (REACT) sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014.
c9c329a22_powerone_react_01.jpg

REACT gồm các bộ biến tần một pha Power-One có công suất 4.6 kW và một pin lithium ion. Thiết bị có công suất lên đến 2 kWh. Công ty PowerOne cho biết các hộ gia đình cũng như các chủ sở hữu đất khác có thể tận dụng thiết bị này để dự trữ điện được sản xuất từ các hệ thống pin năng lượng mặt trời vào những lúc nhu cầu về điện năng tăng cao hơn bình thường.

“Nhìn vào tình hình hiện tại khi mà giá điện đang ngày một tăng, biểu giá điện giảm, tiêu dùng cá nhân và sự độc lập về năng lượng hiện đang là những vấn đề đáng quan tâm đối với thị trường pin quang điện dành cho người dân ở UK trong những năm tới.” Giám đốc marketing của PowerOne, Paolo Casini cho biết.

“Với REACT, các chủ nhà và chủ đất có thể thay đổi việc sản xuất năng lượng và tiêu thụ điện đúng với nhu cầu của họ, giúp họ tăng lượng tiêu dùng cá nhân mà vẫn tiết kiệm được tiền bạc. Đó là tác dụng của giải pháp dự trữ năng lượng. Các sản phẩm cùng loại cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực nhân rộng việc áp dụng các hệ thống năng lượng tái tạo.”

Thiết bị MPPT đối ngẫu

Điểm đặc biệt của hệ thống REACT đó là nó cung cấp bộ theo dõi đối ngẫu điểm năng lượng cao nhất có thể áp dụng với nhiều loại điện áp đầu vào và có hiệu quả cao. Hệ thống có thể nâng cao công suất thêm ba lần bằng việc thêm các mô-đun pin, thiết bị quản lý việc tải điện và máy phát điện xoay chiều trong trường hợp mất điện.

Trong hội chợ, công ty PowerOne cũng sẽ công bố cá sản phẩm máy biến đổi dòng điện như máy biến đổi cực quang và thiết bị quản lý CDD dành cho người dùng cá nhân và các cơ sở sản xuất điện quang năng nhỏ. 

Thanh Thảo (theo Solarserver.com)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện