Sunday, 28/04/2024 | 03:57 GMT+7

Cửa sổ thông minh giúp tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà

17/04/2014

Với công nghệ sản xuất mới, giờ đây những chiếc cửa sổ còn trở thành công cụ đắc lực giúp cản nhiệt và tiết kiệm năng lượng cho chính ngôi nhà của bạn.

Với công nghệ sản xuất mới, giờ đây những chiếc cửa sổ còn trở thành công cụ đắc lực giúp cản nhiệt và tiết kiệm năng lượng cho chính ngôi nhà của bạn.

Phòng nghiên cứu tái tạo năng lượng quốc gia, Bộ Năng lượng Mỹ đang nghiên cứu và phát triển công nghệ mới nhằm sản xuất ra loại một loại cửa sổ thông minh. Loại cửa số này là những tấm kính trong suốt, nó không chỉ giúp người sử dụng quan sát rõ nét cảnh vật ở bên ngoài, mà còn giúp cản nhiệt nhằm tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà.

7bf7462c7_cua_so_thong_minh.png

Mẫu cửa sổ thông minh đang được nghiên cứu

Các nhà khoa học đã sử dụng phương pháp cách nhiệt chân không để tạo ra những tấm kính chắn với độ dày chỉ vài centimet, nhưng có thể cản nhiệt chẳng hề thua kém những bức tường gạch dày hàng chục phân. Công nghệ này hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng và đội ngũ kiến trúc sư. Được biết, dự án nghiên cứu cửa sổ thông minh chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động của Bộ năng lượng Mỹ, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm thiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở nước này.

Nếu những tấm kính cửa sổ trên được đưa vào lắp đặt phổ biến tại các cụm dân cư hoặc trong trung tâm thương mại, ước tính ngoài việc tiết kiệm được 80% chi phí lắp đặt so với những loại cửa sổ thông thường, nó còn giảm tiêu hao đến 33% nguồn năng lượng được sử dụng trong các tòa nhà trên khắp nước Mỹ.

Hải Yến ( Theo Energy.gov)


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện