Monday, 29/04/2024 | 01:07 GMT+7

Đồng hồ đo thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong doanh nghiệp

06/02/2015

Một loại đồng hồ thông minh mới có thể giúp doanh nghiệp khôn ngoan hơn trong vấn đề tiết kiệm năng lượng- không chỉ đưa ra thông tin chính xác mà nó còn đưa ra những thông tin hữu ích cần thiết khác.

Một loại đồng hồ thông minh mới có thể giúp ích cho các doanh nghiệp nhiều hơn trong vấn đề tiết kiệm năng lượng. Thiết bị này không chỉ đưa ra thông tin chính xác mà nó còn đưa ra những thông tin hữu ích cần thiết khác.

Một thiết bị đo lường mới được Bộ Năng lượng và biến đổi khí hậu (DECC), Anh chứng nhận sẽ so sánh các sản phẩm tiên tiến khác nhau như thế nào và đưa ra những dịch vụ cần thiết để khách hàng có thể lựa chọn những lời khuyên hữu ích.

Thiết bị này sẽ chú trọng vào:

- Hệ thống chuyển đổi năng lượng bên ngoài.

- Hệ thống tự kiểm tra khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả của một tòa nhà và lượng thực tế mà nó sử dụng để tìm ra lượng dư thừa.

- Linh kiện, phần mềm sẽ giúp đồng bộ hóa những thông tin như thời tiết hay kết cấu xây dựng với lượng điện tiêu thụ.

- Bao nhiêu người đang sử dụng một tòa nhà và nhu cầu cần thiết là bao nhiêu.

Chìa khóa quan trọng để đưa ra dịch vụ này là phải làm cho những thông tin cần thiết đưa đến được cho một bên trung gian với mức giá ưu đãi, báo cáo cho hay.

Những doanh nghiệp nhỏ chắc sẽ ít khả năng sẵn sàng chi trả cho thiết bị đo lường mới này và trả tiền cho những người lắp đặt nó.

Những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn có thể giúp quản lý năng lượng với  khách hàng thay vì những thông tin chính thống như trước đây. Báo cáo cho hay, những gợi ý về việc số tiền hay lợi tức là bao nhiêu có thể tiết kiệm được sau khi tiết kiệm năng lượng là rất quan trọng. Bản báo cáo này được tổ chức Carbon Trust  đưa ra cho Chính phủ các nước và được gọi là ‘Tầm nhìn về phía trước: thiết bị đo lường thông minh trong quản lý năng lượng ở khu vực kinh tế tư nhân’, sẽ được đưa lên website của DECC trong thời gian tới đây.

Quang Minh (Theo Energy Live)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện