Monday, 06/05/2024 | 17:55 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng với dây chuyền rửa nhựa HydroDyn

02/04/2015

Hệ thống HydroDyn cùng với hệ thống truyền động tiết kiệm năng lượng sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm đến 25% chi phí vận hành, bao gồm tiêu thụ năng lượng, sử dụng nước và hoá chất.

Vecoplan sẽ giới thiệu đến công chúng dây chuyền rửa nhựa HydroDyn mới của hãng cho thị trường Bắc Mỹ tại Triển Lãm Quốc Tế Ngành Nhựa NPE 2015. Với hiệu quả đã được khẳng định qua kết quả thực tế tại các nhà máy tái chế châu Âu và kết quả tái kiểm nghiệm kỹ càng, HydroDyn có khả năng tạo ra những bông nhựa sạch hơn, tiết kiệm nhiều chi phí hơn trong tất cả các khâu từ lắp đặt, vận hành và bảo trì so với các dây chuyền rửa nhựa thông thường.

Như tên gọi của nó, HydroDyn sử dụng động năng của nước trong một quy trình xoáy nhằm tạo nên ma sát ngang và mảnh nhựa sạch sẽ lơ lửng trong nước. Những cải tiến trong công nghệ này giúp các mảnh nhựa được rửa sạch hơn đến 30% so với các dây chuyền thông thường.

Bên cạnh khả năng rửa sạch các bông nhựa, ma sát ngang được tạo ra bởi lực li tâm trong nước còn góp phần tạo ra nhiệt lượng. Do HydroDyn là một hệ thống mạch vòng khép kín, tích hợp bộ phận xử lý nước của riêng mình, quá trình tái sử dụng nước sẽ tạo ra một hệ thống rửa sạch bằng nước nóng mà không cần sử dụng thêm bộ phận đun nước sử dụng dầu hoặc khí nào.

Hệ thống này cùng với hệ thống truyền động tiết kiệm năng lượng sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm đến 25% chi phí vận hành, bao gồm tiêu thụ năng lượng, sử dụng nước và hoá chất. Những đổi mới của HydroDyn về mặt thiết kế còn được thể hiện ở một hệ thống mô-đun được cài đặt sẵn trên các giàn.

Những chiếc giàn dạng mô-đun của HydroDyn rất thích hợp cho những toa sàn phẳng, ô tô sàn phẳng hay những chiếc công-ten-nơ phục vụ cho ngành vận tải biển đồng thời cũng tạo ra sự thuận tiện nhất mỗi khi di chuyển và lắp đặt lại. Quá trình này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gắn các bộ phận lại với nhau và giờ đây đã sẵn sàng để tiết kiệm năng lượng trong quá trình rửa nhựa. Thiết kế dạng mô-đun của HydroDyn giúp sản phẩm trở nên đơn giản và kinh tế để trang bị thêm vào các nhà máy hiện có hoặc nếu có nhu cầu mở rộng hệ thống.

Anh Tuấn (Theo Recycling Product News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện