Saturday, 27/04/2024 | 06:36 GMT+7

Đức: Ra mắt hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả

25/03/2015

Hệ thống STRUCTese™ cho phép các nhà máy sản xuất có thể kiểm soát và giảm đến 10% tiêu thụ năng lượng.

Sử dụng phương pháp tiếp cận cấu trúc và hệ thống, một số công ty con thuộc tập đoàn Bayer của Đức đã hợp tác chế tạo một hệ thống quản lý năng lượng mới cho phép người dùng khai thác tối đa tiềm năng tiết kiệm năng lượng với tên gọi STRUCTese ™ (Hệ thống cấu trúc hiệu quả về năng lượng).

Hệ thống này có tuỳ biến lượng điện năng tiêu thụ cho phù hợp với từng loại hình sản xuất chuyên biết và những điều kiện làm việc cụ thể. Ngoài ra, STRUCTese™ còn được chế tạo dựa trên những kết quả nghiên cứu về khí hậu của Bayer Climate Check để xác định khai thác tối đa hiệu quả giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Hiện nay, các hệ thống quản lý năng lượng STRUCTese ™ đã được lắp đặt tại 58 nhà máy tiêu thụ nhiều năng lượng của Bayer MaterialSciencetại Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ vào tháng 12 năm 2014. Hệ thống này cho phép các nhà máy sản xuất có thể kiểm soát và giảm đến 10% tiêu thụ năng lượng. Sau khi hoàn thành, các nhà máy nêu trên có thể tiết kiệm được khoảng 1,5 triệu MWh và giảm thiểu khoảng 428 nghìn tấn CO2 ­mỗi năm.

Anh Tuấn (Theo Bayer)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện