Sunday, 19/05/2024 | 11:33 GMT+7

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất châu Âu kết nối với lưới điện Pháp

14/12/2015

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất châu Âu đã được kết nối với lưới điện quốc gia Pháp

Những “tay chơi có máu mặt” trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời ở châu Âu là Đức, Ý và Tây Ban Nha đã khá chật vật khi phải cạnh tranh về tổng sản lượng năng lượng. Tuy nhiên, các quốc gia khác, chậm mà chắc, đang tăng tốc, và chứng minh rằng năng lượng mặt trời có thể thực sự là một yếu tố thay đổi cuộc chơi ở khắp nơi.

Vào thời gian này năm ngoái, Pháp công bố lễ ra mắt một dự án lớn về năng lượng. Và giờ, chỉ sau 12 tháng, dự án năng lượng mặt trời công suất 300 megawatt của tập đoàn Castas Group đã hoàn toàn sẵn sàng và được kết nối với lưới điện quốc gia Pháp. Với sự kiện này, nhà máy điện Castas trở thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất châu Âu, bắt đầu hoạt động hết công suất chỉ sau vài ngày, từ ngày 1/12.

Nhà máy điện mặt trời rộng lớn này được đặt tại vùng Bordeaux của Pháp.

Theo giám đốc tập đoàn Castas Project, ông Patrick de Labrusse, quá trình xây dựng được thực hiện một cách rất xuất sắc và khiến tất cả mọi người hài lòng, tất cả thời hạn đều được hoàn thàn đúng như cam kết trong hợp đồng.

Vận hành 5 tuần trước thời hạn, các tập đoàn đối tác – công ty cơ sở hạ tầng Pháp Eiffage, Schneider Electric and Krinner, nhà phát triển Neoen chỉ có thể chúc mừng chính họ vì công việc xuất sắc của mình.

Bổ sung cho công viên năng lượng mặt trời 114 megawat Toul-Rosiéres vốn có, công ty năng lượng mặt trời Castas Project, hoạt động dưới sự quản lý của chính phủ, đang đưa Pháp tiến một bước gần hơn tới những mong muốn lớn nhất của ban lãnh đạo về năng lượng mặt trời ở châu Âu.

Đúng là sẽ khó khăn để vượt qua công trình năng lượng mặt trời 37,5 megawat của Đức, nhưng đó không phải là điều bất khả thi. Nếu Pháp có thể bắt đầu và kết thúc một dự án lớn như vậy chỉ trong một năm thì không có giới hạn nào cho những gì có thể được thực hiện sau đó.

Mai Linh (theo Green Optimistic)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện