Sunday, 19/05/2024 | 03:18 GMT+7

Ra mắt chip quản lý năng lượng đầu tiên của VN

14/03/2008

Sản phẩm chip điện tử quản lý năng lượng đầu tiên được thiết kế tại Việt Nam mang tên VS8801A đã chính thức ra mắt sáng 12/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là kết quả nghiên cứu, thiết kế trong 2 năm qua của công ty cổ phần bán dẫn Việt Nam (VSMC), một công ty chuyên sản xuất bán dẫn theo hình thức không nhà máy, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Võ Hữu Hải, Tổng giám đốc VSMC, chip VS8801A đã được đưa vào sản xuất thử nghiệm, có khả năng tích hợp vào các dòng thiết bị di động thế hệ mới như smart-phone, cellphone, digital camera, PDA, Pocket PC, iPod.

Đây là mạch tích hợp có chức năng kiểm soát toàn bộ hệ thống năng lượng cấp cho thiết bị điện tử di động thế hệ mới, giúp tiết kiệm năng lượng đến 40%. So sánh về trị giá linh kiện thì một chip quản lý năng lượng bình thường có giá 70 xu Mỹ, trong khi VS8801A có giá 45 xu Mỹ.

Mô hình mô phỏng VS8801A đã được chuyển đến Nokia và Samsung để thử nghiệm. Tổng Giám đốc Võ Hữu Hải cũng cho biết công ty đã đạt được một thỏa thuận với TSMC, nhà chế tạo bán dẫn lớn nhất thế giới của Đài Loan để sản xuất loại chip này.

(Nguồn: TP)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện