Sunday, 19/05/2024 | 16:18 GMT+7

Hệ thống năng lượng tái tạo có thể được thử nghiệm trực tuyến

18/11/2009

Hệ thống năng lượng tái tạo có thể được tiến hành thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đào tạo trực tuyến, một phòng thí nghiệm mới được thành lập bởi Viện Công nghệ Galway-Mayo (GMIT).

Phòng thí nghiệm trực tuyến, hay còn được GMIT, được miêu tả như phòng thí nghiệm độc nhất từ  trước đến nay, hoạt động chủ yếu nhằm hướng tới nâng cao kỹ năng, đào tạo và nghiên cứu nhằm đáp ứng các chính sách của Chính phủ về  việc giảm thải khí Các bon và phát triển Ai-len lên thành “nền kinh tế năng lượng xanh”.

Ông Tom Roche, người thiết kế ra phòng thí nghiệm cũng là trưởng khoa quản lý công nghiệp và cơ khí Viện Công nghệ Galway-Mayo, cho biết: “Việc tiếp cận các nguồn năng lượng không phải là nhiên liệu hóa thạch tại địa phương là một yếu tố cạnh tranh then chốt đối với Ai-len”.

“Một trong những thách thức trong tương lai là phải đảm bảo thiết kế, thiết lập và đưa hệ thống năng lượng tái tạo vào hoạt động một cách chính xác”.

Ông Roche phát biểu các sinh viên chuyên ngành kỹ thuật đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp có thể được đào tạo trong phòng thí nghiệm trên thiết kế hệ thống, trong khi những người đã từng làm việc ở các công trường hoặc trong các ngành công nghiệp năng lượng mới, từ những người thợ sửa ống nước và thợ điện đến các kiến trúc sư và kĩ sư, đều có thể nâng cao tay nghề.

Ông Roche còn cho biết thêm: “Điều này đã gắn kết các nghiên cứu với sự phát triển chuyên nghiệp đang tiếp diễn ở khu vực này”.

“Phòng thí nghiệm này bao gồm cả quy mô trong nhà và ngòai trời, bao gồm các tấm pa nen năng lượng mặt trời, tua bin gió, và ứng dụng bơm nhiệt vào các tòa nhà năng lượng xanh, một sự đổi mới của GMIT trong trung tâm thương mại”.

“Nó thích hợp cho việc thử nghiệm cây trồng với nhiệt độ và điều kiện môi trường ở Ai-len hơn là ở Châu Âu, bằng các biểu hiện liên quan ngược với các dữ liệu thời tiết đã có”.

Các hệ thống này bao gồm hệ thống năng lượng mặt trời (nhiệt năng, pin quang năng), hệ thống nhiên liệu sinh học/khối sinh vật, bơm địa nhiệt, bơm nhiệt nguồn không khí, tua bin gió (kế hoạch chưa triển khai) và hệ thống khôi phục nhiệt.

Tất cả các hệ thống này sẽ được tích hợp vào nền tảng lãng phí năng lượng, cho phép các sinh viên thiết lập hiệu quả dưới các điều kiện trọng tải thay đổi khác nhau.

Hệ  thống bao gồm hơn 250 màn hình cảm ứng và bộ  hiển thị ghi chép. Phòng thí nghiệm là thành quả tột bậc của sau 2 năm xây dựng của khoa quản lý công nghiệp và cơ khí GMIT.

(Nguồn: tietkiemnangluong.vn)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện