Friday, 10/05/2024 | 09:42 GMT+7

Singapore đầu tư 64 triệu USD cho dự án CleanTech One

03/04/2010

Khu sinh thái cho doanh nghiệp đầu tiên tại Singapore sắp tới sẽ khởi công xây dựng tòa nhà có tên CleanTech One trị giá 90 triệu đôla Singapore. Đây là công trình đầu tiên của khu sinh thái CleanTech, dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 12 năm 2011.

Khu sinh thái cho doanh nghiệp đầu tiên tại Singapore sắp tới sẽ khởi công xây dựng tòa nhà có tên CleanTech One trị giá 90 triệu đôla Singapore, tương đương 64 triệu USD. Đây là công trình đầu tiên của khu sinh thái CleanTech, dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 12 năm 2011.

Công trình bao gồm hai tòa tháp được thiết kế với các đặc điểm bền vững và thân thiện môi trường, như hệ thống lưới mắt cáo để hứng ánh nắng ban ngày.

ln_clean.jpg

Singapore đầu tư 64 triệu USD cho dự án CleanTech One

CleanTech One được xây dựng trên khu đất rộng 1,5 héc-ta, bên cạnh Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore – đại học công nghệ hàng đầu Đông Nam Á .

Khu sinh thái CleanTech sẽ được xây dựng theo ba giai đoạn trong vòng 20 năm. Công ty Surbana đơn vị tư vấn xây dựng cho biết, tòa nhà CleanTech One tận dụng tối đa diện tích đất sử dụng và giữ cho toàn bộ kiến trúc thoáng một cách tự nhiên. Dự kiến, tòa nhà sẽ là văn phòng cho 50 công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Và khách thuê thuê lớn nhất là là Đại học Công nghệ Nanyang.

Ông Tang Wai Yee, giám đốc Công ty cổ phần Aerospace, Marine & CleanTech Cluster cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng vào việc có thể xây dựng CleanTech One thực sự “xanh” nhưng với chi phí thực sự hợp lý và hiệu quả. Nếu dự án này thành công, chúng tôi sẽ áp dụng giải pháp này với phần còn lại của khu sinh thái CleanTech, và tiến tới là toàn Singapore, hoặc có thể là trong khu vực. CleanTech One cũng sẽ là nơi thử nghiệm những giải pháp dành cho đô thị và phát triển bền vững cho khu vực nhiệt đới. Hy vọng rằng một ngày nào đó, những giải pháp mới cho đô thị, những công nghệ sạch sẽ được khám phá và phát triển tại CleanTech One.”

Phương Anh (Theo Channel NewsAsia)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện