Monday, 06/05/2024 | 23:57 GMT+7

Ôtô điện Wheego Whip Life có thể sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8

15/05/2010

Vài năm trước, công ty Wheego tại Atlanta đã sản xuất những chiếc xe điện nhỏ đầu tiên có tên là Whip.NEV là một loại xe điện với tốc độ thấp mà không cần đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của chính phủ đối với loại xe chở khách thường xuyên. Một chiếc xe với giá 20 nghìn đô la giống như một thứ đồ chơi đi lại hơn là một sự thay thế thực dụng cho 1 chiếc xe chạy xăng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn,  Whip Life có thể sẽ đánh bại Nissan, Chevy, Ford, và thậm chí Coda  khi họ tung ra sản phẩm Whip life trong mùa hé tới. Vậy thì Wheego Whip Life là cái gì?

Vài năm trước, công ty Wheego tại Atlanta đã sản xuất những chiếc xe điện nhỏ (NEV’s) .Chiếc xe đầu tiên có tên là Whip. NEV là một loại xe điện với tốc độ thấp mà không cần đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của chính phủ đối với loại xe chở khách thường xuyên. Nó cũng có giới hạn nhỏ (40 dặm thực lái theo Wheego) nên một chiếc xe với giá 20 nghìn đô la giống như một thứ đồ chơi đi lại hơn là một sự thay thế thực dụng cho 1 chiếc xe chạy xăng.

2010-ford-transit-connect.jpg

Wheego đã nỗ lực cải tiến để Whip tiện dụng hơn cho người tiêu dùng. Xe có hai chỗ ngồi, dòng xe Smart với kiểu dáng tương tự có thể đạt tốc độ lên tới 70 dặm/giờ. Tuy nhiên để được phép chạy trên đường cao tốc, nó cần vượt qua các tiêu chuẩn an toàn.  Những trở ngại khác là tài chính. Wheego hy vọng sẽ tăng 5.000.000 $ cho việc chế tạo một loạt 200 chiếc xe Whip Life chạy điện có thể đi trên đường cao tốc, quy trình sản xuất dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 8.

Whip Life có giá đắt hơn so với người anh em NEV của nó (khoảng 33.000 $), cộng thêm tín dụng thuế, giá của chiếc xe này sẽ  ngang ngửa giá của Leaf Nissan. Nếu Whip Life thực sự được tung ra thị trường mùa hè này, chắc chắn thị phần xe chạy điện lại nhỏ đi phần nào với các doanh nghiệp còn lại.

Phương Anh (theo Greentechmedia)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện