Friday, 10/05/2024 | 14:33 GMT+7

Doanh nghiệp Úc sử dụng năng lượng mặt trời để giảm chi phí năng lượng

18/09/2014

Theo Hội đồng năng lượng sạch, hơn 15 ngàn doanh nghiệp tại Úc bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời để giảm hóa đơn năng lượng.

Theo Hội đồng năng lượng sạch, hơn 15 ngàn doanh nghiệp tại Úc bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời để giảm hóa đơn năng lượng. Điều này mở ra hứa hẹn trong tương lai, sẽ có hàng chục ngàn doanh nghiệp khác làm theo nếu các mục tiêu năng lượng tái tạo (RET) được đưa vào luật.

Quyền Giám đốc điều hành Hội đồng năng lượng sạch, Kane Thornton cho biết, ngày càng có nhiều các doanh nghiệp Australia chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời để cắt giảm hóa đơn năng lượng.

"Các doanh nghiệp hiện nay đã đầu tư gần 460 triệu đô la cho các hệ thống năng lượng mặt trời trên toàn quốc, giúp họ tiết kiệm 64 triệu đô la chi phí năng lượng mỗi năm. Hơn 15 ngàn doanh nghiệp hiện nay đã lắp đặt một hệ thống năng lượng mặt trời với quy mô thương mại. Các doanh nghiệp này hoạt động trong một loạt các lĩnh vực, từ sản xuất sữa, thực phẩm đến các nhà máy sản xuất rượu vang, văn phòng, siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Không thể phủ nhận rằng ngày với sự hỗ trợ hiện tại của RET dưới dạng thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng năng lượng mặt trời rất có ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp trở nên cạnh tranh hơn trong điều kiện kinh tế khó khăn này."

5c3679e77_mt.jpg

Ông Thornton còn cho biết thêm nếu chính phủ liên bang quyết định cắt giảm RET sau khi xem xét lại các chính sách, sẽ làm cho các gia đình và các doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc tiến hành năng lượng mặt trời hoá trong tương lai. Điều này có nguy cơ lấy đi hàng ngàn công ăn việc làm trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời.

"Cũng như giúp các doanh nghiệp tiết kiệm hóa đơn của họ, RET được dự báo sẽ cung cấp thêm 15 tỉ đô la đầu tư vào năng lượng tái tạo quy mô lớn, cũng như hàng tỷ đô la trong công nghệ gia dụng như năng lượng mặt trời và nước nóng năng lượng mặt trời”, ông Thornton nói.

Ngành năng lượng tái tạo của Úc hiện đang cần đến 21 ngàn nhân công. Chỉ riêng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, số lao động đã là 13 ngàn người. Nhiều trong số đó sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Úc. Nếu RET bị cắt bỏ,  nó sẽ gây ra một tác động đáng kể và ngay lập tức đến ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, cũng như dẫn đến sự thất nghiệp của 5.800 người.    
 Ngọc Thúy (Theo Solardaily.com)    

                                                                                                                      
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện